เกิดโคราช เชียร์โคราช F.C.

เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2552 ตอนนั้นอยู่ที่โคราช นึกอยากดูฟุตบอลขึ้นมาพอดี เลยชวนคุณพ่อ ไปดูฟุตบอลที่สนามกันเหอะ โชคดีที่วันนี้ นครราชสีมา F.C. ต้อนรับการมาเยือนของ อุบล ยูไนเต็ด ทางด้านอุบล ยูไนเต็ด ก็ขนกองเชียร์มาเยอะเช่นเดียวกัน มีมาขายของที่ระลึกหน้าสนามด้วย

สนามที่ใช้เป็นนัดเหย้าของ นครราชสีมา เอฟซ๊ นั่นก็คือสนามที่ใช้แข่งซีเกมส์ นั่นแหล่ะครับ ความพร้อมของสนามผมว่า อยู่ในระดับต้นๆ ของประเทศทีเดียว

บัตรการเข้าชมก็ไม่แพงครับ คนละ 50 บาท แถมช่วงพักครึ่งยังมีจับหางตั๋วแจกของที่ระลึกกันอีก เลยซื้อตั๋วมา 3 ใบ ให้กับ ผม คุณพ่อ และก็ ด.ญ. จ๊ะจ๋า

เดินเข้าสู่อัฒจรรย์ก็ไปนั่งฝั่งที่มีหลังคา ไปนั่งอยู่ที่ฝั่งกองเชียร์นครราชสีมา ก้แหง๋แหล่ะ ผมตั้งใจมาเชียร์โคราชนี่

ก่อนการเริ่มเกมส์มีพิธีเปิด (ผมว่าอันนี้ไร้สาระไปหน่อยครับ ที่จะให้ประธานมาเปิดการแข่งขัน ทั้งๆ ที่จริงๆ ก็เตะเป็นนัดที่ 2 ของฤดูกาลแล้ว เสียเวลามากครับ ไม่มีความเป็นมืออาชีพเอาซะเลย) กว่าจะได้เตะก็เกือบ 18.30 น.

รูปเกมส์เป็นไปได้สนุกครับ แดนกลางของโคราชเก็บบอลไม่ค่อยได้อาศัยการทำเกมส์ด้านริมเส้น จะหนักไปทางซ้่าย อ้อ นักเตะของโคราชมีชาวต่างชาติด้วย ไม่ได้ไปคุยกับเค้าเหมือนกันเลยไม่รู้ว่าเป็นใครมาจากไหน แต่เล่นในตำแหน่งแบ็กซ้ายครับ ผมดูจากสไตล์แล้ว ไม่ต่างจาก เอฟร่า ของ แมน ยูไนเต็ด (โน่น ว่าไปโน่น)

ผมก็ดูได้เฉพาะครึ่งแรก ครับ เพราะว่าติดธุระ

ยอมรับว่าบรรยากาศการเชียร์สนุกมาก มีร้องเพลง มีตีกลอง มีคนโบกธง ชูผ้าพันคอ แต่เสียอย่างเดียว กองเชียร์ชอบด่า (ฮ่าๆ สีสันอีกแบบ)

ก็ผลสุดท้าย นครราชสีมา F.C. ชนะ อุบล ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์ 1-0 ส่งผลให้ทีม นครราชสีมา เตะ 2 นัด มี 4 คะแนน อยู่อันดับ 4 ในดิวิชั่น 2

ก็ยังรู้สึกดีใจ ที่ได้เข้าไปเชียร และเห็นคนไปเชียร์ทีมท้องถิ่นอย่างนี้ มันเป็นเรื่องที่น่ายินดีครับ สนับสนุนกันเข้าไป เอาไว้มีโอกาสคงไปนั่งร้องเพลง “พวกเรามาเชียร์ โคราช เอฟซี” มันส์ครับ

(คลิปการแข่งขัน : ขอบคุณเวปไซต์ของ อุบล ยูไนเต็ดครับ)

นั่นติดรูปคุณพ่อด้วย

เห็นผมไหมครับ

ขอบคุณรูปภาพจาก Koratfc.net

ball Written by:

Teerapat Khunpech Live, Tech, Beers, Bike, Cafe Racer, Docker, Devops, Eco-System