Google Doc มาแล้ว

Google Doc

Google ​ปรับปรุงบริการ​ Google Docs ​ให้​มีหน้าตาการ​ใช้​งาน​ ​ที่​เหมาะสม​กับ​อุปกรณ์จำ​พวก​ ​โทรศัทพ์​เคลื่อนที่​ ​จาก​ข้อมูลอย่าง​เป็นา​ทางการของ​ Google ​ระบุว่า​สามารถ​ใช้​งาน​ได้​ทั้ง​ iPhone, Blackberry ​หรือ​ Windows Mobile ​และ​จาก​ที่​ได้​ทดลอง​เข้า​ใช้​บริการดู​ iPod touch ​ก็​สามารถ​ใช้​งาน​ได้​เช่นเดียว​กัน​ ​แสดงผลภาษา​ไทย​ได้​ไม่​มีปัญหา​ ​หาก​ iPhone ​หรือ​ iPod touch ​ของคุณทำ​การติดตั้งฟอนต์ภาษา​ไทย​ไว้​แล้ว

โดย​บริการที่​ใช้​งาน​ได้​ใน​ขณะนี้​ ​ยัง​ทำ​ได้​เพียงแค่การอ่านข้อมูลต่างๆ​เท่า​นั้น​ ​ยัง​ไม่​สามารถ​แก้​ไข​ ​หรือ​สร้างแฟ้มข้อมูล​ใหม่​ได้​ ​นอก​จาก​นี้บริการ​ Presentations ​สามารถ​ใช้​งาน​ได้​เฉพาะ​ใน​ iPhone ​(​และ​ iPod touch) ​เท่า​นั้น

สามารถ​ใช้​งานบริการ​ใหม่​นี้​ได้​ง่ายๆ​ ​เพียงเปิดเบราว์​เซอร์​ใน​อุปกรณ์ที่คุณ​ใช้​อยู่​ไปที่​ http://docs.google.com/m

ที่มา http://blognone.com/node/6120

เป็นนิมิตหมายอันดีสำหรับผู้ใช้ iPhone ครับ นั่นหมายความว่าอะไร มันก็จะหมายความว่า ผู้ใช้ที่จะสามารถพึ่งพาเจ้า Google Doc เนี่ยเป็นไฟล์จำพวก doc, xls, ppt ของตระกูล microsoft ได้อย่างสบายโดยใช้ Google Doc ถือว่าเป็นข่าวดีจริงๆครับ

engineerball Written by: